Khởi động cuộc thi ICT Competition 2023  2024 dành cho các sinh viên đam mê công nghệ
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam chúc mừng các thành viên đội tuyển Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Huawei ICT Competition 2022-2023

Huawei Việt Nam hiện đang phối hợp với Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức cuộc thi “Huawei ICT Competition 2023-2024”, mang lại cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội học tập trải nghiệm bổ ích và một sân chơi cạnh tranh lành mạnh. Hiện cuộc thi đã chính thức được khởi động và mở cổng đăng ký dành cho các bạn sinh viên.

1.     Thông tin về cuộc thi “Huawei ICT Competition”

Huawei ICT Competition là cuộc thi dành cho sinh viên thuộc các trường đại học, học viện trên toàn thế giới với chủ đề "Kết nối, Vinh quang và Tương lai” nhằm thúc đẩy hệ sinh thái tài năng CNTT-TT, cung cấp cho sinh viên một sân chơi để cạnh tranh lành mạnh và trao đổi ý tưởng, từ đó nâng cao kiến​​thức về CNTT và kỹ năng thực tế cũng như nâng cao khả năng đổi mới, sáng tạo bằng cách sử dụng các công nghệ và nền tảng mới:

-  Với 7 mùa thi, cuộc thi đã thu hút 150.000 sinh viên từ hơn 2.000 trường đại học và cao đẳng trên 85 quốc gia và khu vực

-  Năm 2022, Huawei Việt Nam lần đầu tiên triển khai cuộc thi với sự tham gia của hơn 200 sinh viên tham gia.

- Tại vòng chung kết, Đội Việt Nam đã xuất sắc giành được giải 3 toàn cầu với phần thi Cloud Track

2.     Những điểm nổi bật của chương trình năm nay:

- Cơ hội tiếp cận nguồn tài liệu phong phú với những kiến thức về các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như #Cloud#AI#BigData,...

- Cơ hội tham gia cuộc thi vòng khu vực tại các nước Châu Á - Thái Bình Dương

- Cơ hội tham gia vòng chung kết toàn cầu và tham quan trụ sở Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc

- Cơ hội đối thoại với các chuyên gia công nghệ hàng đầu và giao lưu, tranh tài với những sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới

3.     Nội dung học tập:

- Phần thi Cloud Track bao gồm kiến ​​thức về Cloud, AI và Big Data, bao gồm nhưng không giới hạn ở kiến ​​thức về: điện toán đám mây (Cloud Computing), nguồn gốc đám mây (Cloud Native), các sản phẩm và dịch vụ của Huawei Cloud, giải pháp Huawei Cloud, kiến ​​thức cơ bản về dữ liệu lớn (Big Data), các nguyên tắc cơ bản và ứng dụng của thành phần Big Data, khai thác dữ liệu lớn, công nghệ và ứng dụng AI, học máy (machine learning), học sâu (deep learning), thị giác máy tính (Computer Vision) và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP).

- Phần thi Network Track bao gồm kiến ​​thức về: công nghệ datacombảo mật và WLAN, bao gồm nhưng không giới hạn ở các giao thức định tuyến (routing protocols), công nghệ chuyển mạch Lớp 2 (Layer 2 switching technologies), công nghệ IPv6, tính năng tường lửa Huawei, công nghệ VPN cũng như cấu hình và mạng WLAN.

4.     Cơ cấu giải thưởng vòng quốc gia:

Nội dung Cloud Track:

- 01 Giải Nhất: 01 Điện thoại Huawei P40 Pro

- 01 Giải Nhì: 01 Tai nghe Huawei Free Buds Studio

- 01 Giải Ba: 01 Đồng hồ thông minh Huawei Watch 2

Nội dung Network Track:

- 01 Giải Nhất: 01 Máy tính bảng Huawei MatePad Pro

- 01 Giải Nhì: 01 Kính thông minh Huawei x Gentle Monster Eyewear

- 01 Giải Ba: 01 Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 Pro

5.     Lịch trình cuộc thi

Thời gian đăng ký tham dự chương trình: đến 08/12/2023

Thời gian học: 10/11/2023 – 14/12/2023

Thời gian thi: 15/12/2023

Thời gian thông báo kết quả: 20/12/2023

Lễ Bế mạc và trao giải: 25/12/2023

Cuộc thi khu vực: tháng 3 năm 2024

Cuộc thi toàn cầu: tháng 5 năm 2024

6.     Hướng dẫn đăng ký:

Quý thầy cô và các em sinh viên vui lòng xem trong file [Huawei ICT Competition] Hướng dẫn đăng kí tài khoản.pdf của tệp đính kèm ạ.

7.    Thông tin liên hệ:
Đào Thị Diệu Linh (Chloe) 陶氏妙玲

Public Affairs and Communication Dept

Phone: +84 987 414 950

Email: daot.linh@huawei.com

Huawei Technologies (Vietnam) Co., LTD.

Add: 33rd Floor, Keangnam Hanoi Landmark Tower, Plot E6, Cau Giay New Urban Area, Me Tri Ward, Nam Tu Liem District, Ha Noi City, Vietnam.